• Welcome to ลงประกาศฟรี โปรโมทเว็บ SEO SMF PBN.
 


โฆษณาสินค้าไม่ปัง ! เอเจนซีรับทําวิดีโอ จะแก้เกมอย่างไร ?

Started by hs8jai, Jun 25, 2025, 02:30 PM

Previous topic - Next topic

hs8jai

หากคุณถ่ายโฆษณาสินค้า โดยใช้ทั้งเวลา แรงกาย และงบประมาณ แต่ผลลัพธ์กลับไม่เป็นอย่างที่หวัง ไม่มียอดแชร์ ยอดดูน้อย หรือไม่สามารถกระตุ้นยอดขายได้เลย 


อย่าเพิ่งท้อ ! เพราะความผิดพลาดจากโฆษณาครั้งแรก จะเป็นจุดเริ่มต้นของโฆษณาครั้งใหม่ที่เวิร์กกว่าเดิม หากรู้จักวิเคราะห์ และปรับให้ถูกจุด มาดูกันว่าการแก้ไขปัญหารับทำวิดีโอโฆษณาสินค้าไม่ปัง ต้องแก้เกมอย่างไร ดังต่อไปนี้



[ol]
  • วิเคราะห์ผลลัพธ์
[/ol]
ก่อนจะแก้เกม ควรรู้ว่าปัญหาอยู่ตรงไหน โดยเริ่มจากการวิเคราะห์ผลงานวิดีโอคอนเทนต์ครั้งก่อน เพื่อให้เห็นว่าอะไรคือจุดอ่อน เช่น ถ้ายอดวิวต่ำ ก็อาจเกิดจากการโพสต์ผิดเวลา หรือปกวิดีโอไม่น่าสนใจ หรือถ้าไม่มี Engagement ก็อาจเป็นเพราะแคปชันไม่น่าสนใจ ไม่มี Call-to-action


ซึ่งวิธีดูผลลัพธ์ง่าย ๆ ที่แนะนำ คือ การใช้เครื่องมืออย่าง Facebook Insights, TikTok Analytics หรือ Google Analytics เพื่อดูข้อมูลเหล่านี้ให้ชัดเจน แล้วจดไว้เป็น Checklist
[ol]
  • กลับไปทบทวนคอนเซปต์ และกลุ่มเป้าหมาย
[/ol]
โฆษณาที่ดี ต้องตอบโจทย์ทั้งสิ่งที่แบรนด์อยากสื่อ และสิ่งที่ลูกค้าอยากรู้ หากคอนเซปต์ครั้งที่แล้วหนักไป จนละเลยมุมมองของผู้บริโภค ก็ถึงเวลาที่ต้องฟังเสียงลูกค้ามากขึ้น เช่น ปรับให้โทนเนื้อหาเข้าถึงง่ายขึ้น หรือสื่อสารคุณค่าของสินค้าให้ชัดใน 5 วินาทีแรก เป็นต้น



[ol]
  • รับวิธีการเล่าเรื่องให้กระชับ และมีจุดขาย
[/ol]
คนยุคนี้ มีเวลาเสพคอนเทนต์ไม่มาก การถ่ายโฆษณาสินค้า รอบใหม่ควรเปิดเรื่องให้แรง และใช้ภาพ หรือคำพูดที่สะดุดใจ ตั้งแต่ต้นวิดีโอ เช่น ถ้าเป็นสินค้าใหม่ ให้เริ่มด้วยปัญหาที่ลูกค้าเจอ แล้วเฉลยว่าสินค้าคือคำตอบ แต่ถ้าเป็นแบรนด์เดิม ให้ใช้รีวิวหรือผลลัพธ์จริง สื่อสารด้วยความน่าเชื่อถือ
[ol]
  • ทดลองถ่ายหลายแบบ แล้วเลือกเวอร์ชันที่ดีที่สุด
[/ol]
แทนที่จะถ่ายโฆษณาแบบเดียวแล้วหวังผล ลองเปลี่ยนเป็นถ่ายแบบ A/B Testing เช่น ถ่าย 2 เวอร์ชัน โดยใช้มุมกล้องที่ต่างกัน หรือปรับการนำเสนอ แล้วดูว่าเวอร์ชันใดได้ผลตอบรับที่ดีกว่า ซึ่งวิธีนี้จะช่วยลดความเสี่ยง และให้ข้อมูลเชิงลึกสำหรับงานถ่ายในอนาคตได้
[ol]
  • อย่าลืมโปรโมตให้ถูกจังหวะ และแพลตฟอร์ม
[/ol]
การโปรโมต คือ ครึ่งหนึ่งของความสำเร็จ โดยไม่ใช่แค่โพสต์ลงไปเฉย ๆ แล้วหวังให้คนเห็น แต่ควรวางแผนเวลาโพสต์ให้ตรงกับพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย และอย่าลืมใช้คำโปรยที่กระตุ้นอารมณ์

ขอบคุณข้อมูลจาก thesomethingincommon.com